Truy cập hiện tại

Đang có 48 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Hội liên hiệp Phụ nữ phường Mỹ Long - những kết quả nổi bật qua nửa nhiệm kỳ 2021 - 2026

(TUAG)- Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Mỹ Long có 08 chi hội, 92 tổ phụ nữ với 4.170 hội viên/6.834 phụ nữ, chiếm tỷ lệ 61,02%. Trong giữa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN phường đã phát huy vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới trên địa bàn phường đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của toàn xã hội trong công tác phụ nữ.


Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường Mỹ Long nhiệm kỳ 2021 – 2026

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp phụ nữ phường với tinh thần “đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm” đã tham gia tích cực các phong trào thi đua Dân vận khéo, thi đua “Xây dựng người phụ nữ An Giang thời đại mới” và Cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của phường và đạt nhiều kết quả nổi bật:

Nhiều mô hình ý nghĩa, thiết thực, đi vào chiều sâu

Mô hình “Phụ nữ tự tiết kiệm, giúp phụ nữ và trẻ em nghèo hiếu học” được thành lập năm 2013 với 15 thành viên (đến nay là 20 thành viên) với mục đích nâng cao nhận thức, từng bước hình thành thói quen tiết kiệm, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và tạo sự gắn kết giữa địa phương, nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Mỗi năm giúp từ 25 đến 30 trẻ em qua hình thức trao học bổng “Trẻ em gái vượt khó hiếu học”. Giúp 12 phụ nữ mượn vốn (không tính lãi) mua bán nhỏ hoặc mua sắm dụng cụ học tập cho con từ 500.000đ đến 1.000.000đ. Thăm hỏi từ 06 đến 10 gia đình ốm đau hoặc tang chế…


Lễ trao học bổng trẻ em gái vượt khó, học giỏi

Mô hình “Vận động gạo giúp phụ nữ nghèo hàng tháng” được thành lập năm 2015 với 08 thành viên, nhằm đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền và tạo sự chuyển biến trong hội viên phụ nữ về phong trào thi đua “Dân vận khéo” qua đó giúp các chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt một phần áp lực cuộc sống hàng ngày. Mỗi tháng giúp từ 05 đến 10 chị, mỗi chị 10 kg gạo.

Mô hình “Tổ Phụ nữ tương trợ giúp nhau có việc làm”được thành lập năm 2017 với 07 thành viên, giúp các hội viên nhàn rỗi có việc làm, có thu nhập cải thiện đời sống, nâng dần mức sống nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp và tệ nạn xã hội.

Mô hình Câu lạc bộ thể dục “khỏe-đẹp-tự tin” được thành lập 19/5/2022 với 24 thành viên nhằm nâng cao đời sống tinh thần người dân, song song đó củng cố, nâng chất sinh hoạt các chi, tổ Hội để thu hút phụ nữ vào Hội (sinh hoạt mỗi buổi sáng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ).


Hội thi duyên dáng áo dài

Mô hình “Tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội-bảo hiểm y tế” được thành lập 9/2022 với 15 thành viên, tuyên truyền, vận động nhằm giúp gia đình hội viên tích lũy dần để có điều kiên tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, góp phần chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an sinh xã hội. Vận động 45 lượt tham gia BHXH, trên 650 lượt tham gia BHYT, song song đó vận động mỗi năm từ 15 đến 34 thẻ BHYT tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,…Qua đó, đã giúp cho hội viên, phụ nữ có ý thức thực hiện tốt trách nhiệm của nguời công dân; đảm đương tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình và xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho sự bình đẳng, phát triển, tiến bộ của phụ nữ.


Ra mắt mô hình “Tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội-bảo hiểm y tế”

Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Song song, với việc duy trì và thành lập những mô hình, trong giữa nhiệm kỳ qua Hội LHPN phường còn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với kiện toàn bộ máy theo phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội. Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Chương trình “ Triệu phần quà san sẻ yêu thương”; Chương trình “ Mẹ đỡ đầu ” do Trung ương Hội phát động, tham gia cùng với Hội LHPN thành phố thăm hỏi và tặng quà cho phụ nữ khó khăn vùng biên,... trên 1.860 lượt, với số tiền trên 500 triệu đồng.

Bên cạnh, hằng năm Hội phụ nữ phường còn tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ sơ kinh doanh, quán ăn, cà phê, dịch vụ, hội viên… chấp hành pháp luật của Nhà nước tại địa phương; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Ngày gia đình Việt Nam 28/6,...; phát động hưởng ứng Ngày “Áo dài- Di sản văn hóa Việt Nam”; Tổ chức Liên hoan “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu cấp cơ sở,… Với những kết quả như trên hằng hằng Hội phụ nữ phường được công nhận đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có 43 hội viên được biểu dương; khen tặng giấy khen 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc giữa nhiệm kỳ còn lại

Những kết quả nêu trên đạt được là nhờ vào sự đoàn kết, trách nhiệm của toàn thể Ban Chấp hành Hội, đặc biệt là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội phụ nữ thành phố, Đảng ủy phường Mỹ Long, sự phối hợp với Ủy ban Ban Thường trực Mặt trận tổ quốc phường và các ban ngành, đoàn thể, 8 khóm, sự đồng tâm hiệp lực của tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ.


Liên hoan gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Trong thời gian tới, để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo thực sự được lan tỏa và đi vào cuộc sống của từng cán bộ, hội viên phụ nữ trong phường tiếp tục đề ra những biện pháp thực hiện trong thời gian tới thiết thực, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của từng cán bộ, hội viên phụ nữ; thực hiện tốt các phong trào thi đua, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thì mỗi hành động của từng cán bộ nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng không chỉ góp phần cùng địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội mà còn đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững ở địa phương./.

Khoa Thi
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37239756